Trong Email marketing, chúng ta không hề xa lạ với việc đặt chữ ký với mục đích Pr thương hiệu và cung cấp thông tin cá nhân tới người nhận để dễ dàng trao đổi, liên hệ. Trong SEO cũng gần như thế, khi các bạn đi chữ ký, thì ngoài thông tin các bạn muốn đưa vào, các bạn có thể chèn thêm link của website hoặc từ khóa.
Tuy nhiên, theo mình nghĩ, việc đặt chữ ký mục đích ngoài thông báo cho mọi người biết bạn là ai mà còn là tạo backlink. Tuy nhiên, việc tạo backlink từ chữ ký gần như không mang lại hiệu quả cao. Khi chúng ta làm SEO Google, có rất nhiều cách để tạo backlink giúp website lên Top Goolge, và cách thu được backlink hiệu quả nhất là chèn link trong bài viết, hoặc chèn từ khóa (đã gắn link) trong nội dung bài.
Đặt chữ ký trong SEO có mang lại hiệu quả cao
Với cách đó chúng ta thu được nhiều backlink hơn là chèn link ở chữ ký. Vì khi đọc một nội dung hấp dẫn, thu hút, người dùng có xu hướng tò mò và clik vào những từ khóa gắn link trong bài, vì họ đang cần tìm một câu trả lời gì đó, hoặc từ khóa có liên quan đến vấn đề họ đang muốn tìm hiểu.
Có thể, trong quá trình đưa ra chiến lược SEO, các chuyên gia SEO vẫn phải thực hiện các bước SEO cơ bản như đi chữ ký để đạt được nhiều backlink nhất, nhưng nhìn nhận thực tế thì việc đi chữ ký này chỉ thành công khoảng 30% mà thôi.
Ngoài ra, đặt chữ ký trong SEO đạt hiệu quả cao hay không còn phụ thuộc và kinh nghiệm và khả năng của mỗi người. Với cách đặt thông minh, lối dẫn dăt comment sáng tạo cũng có thể giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được backlink từ việc đi chữ ký.
Để có thể là được điều này, các bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo SEO uy tín. Mỗi khóa học không chỉ dạy các bạn thực hiện SEO ra sao mà còn giúp các bạn có tư duy chiều sâu về SEO để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất.
ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)