Năm 2013 qua đi với nhiều thay đổi trong Marketing Online, trong đó có các chiến dịch SEO từ khóa của cộng đồng doanh nghiệp và công ty SEO. Do vậy, Marketing Online và SEO 2014 sẽ có những yếu tố ảnh hưởng quan trọng, hãy cùng OneSERP tìm hiểu nhé!
Nhân dịp năm mới Giáp Ngọ - 2014, Team OneSERP gửi tới quý khách hàng và các bạn một lời chúc Sức khỏe - An khang - Thịnh Vượng và một năm kinh doanh thành công!
Như chúng ta đã biết, năm 2013 Google đã có nhiều cập nhật quan trọng về thuật toán, bao gồm việc Page Rank mãi tới tháng 12/2013 mới có đợt cập nhật mới, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới SEO năm 2013. Với sự nghiên cứu nhiều năm về hành vi người dùng internet và những yếu tố Google đánh giá cao, hãy cùng OneSERP tìm hiểu dịch vụ SEO Top google 2014 cần làm gì nhé!
1. Phiên bản di động cho trang web
Nhân dịp năm mới Giáp Ngọ - 2014, Team OneSERP gửi tới quý khách hàng và các bạn một lời chúc Sức khỏe - An khang - Thịnh Vượng và một năm kinh doanh thành công!
Như chúng ta đã biết, năm 2013 Google đã có nhiều cập nhật quan trọng về thuật toán, bao gồm việc Page Rank mãi tới tháng 12/2013 mới có đợt cập nhật mới, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới SEO năm 2013. Với sự nghiên cứu nhiều năm về hành vi người dùng internet và những yếu tố Google đánh giá cao, hãy cùng OneSERP tìm hiểu dịch vụ SEO Top google 2014 cần làm gì nhé!
1. Phiên bản di động cho trang web
Phiên bản di động giúp người dùng duyệt web nhanh và thân thiện hơn.
Rõ ràng với 19 triệu thuê bao 3G và dự đoán còn tăng tiếp trong năm 2014 khi mà lượng smartphone và máy tính bảng bán ra luôn tăng cao và Việt Nam là một trong thị trường tăng trưởng chóng mặt về mặt hàng công nghệ này, Việt Nam là thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng cho Mobile Marketing. Phiên bản di động cho webstie sẽ giúp người dùng thích truy cập và đọc tin, xem sản phẩm hơn thay vì với màn hình nhỏ nhưng khó khăn trong việc thao tác trên smartphone khi truy cập website.
Khi có phiên bản di động cho trang web, doanh nghiệp đã giữ được từ 30%-50% số lượng khách hàng truy cập và đảm bảo cạnh tranh tốt hơn, mang lại trải nghiệm duyệt web nhanh chóng và dễ dàng cho khách hàng của mình. Hiện nay, hầu hết các trang web mới thiết kế đã được yêu cầu có sẵn phiên bản mobile tự động chuyển đổi từ phiên bản máy tính xách tay/máy tính để bản. Chi phí thiết kế bản mobile hiện nay dao động từ 3-7 triệu đồng tùy vào cấu hình website cũ, một số ứng dụng website tốt như Weebly đã có sẵn phiên bản mobile.
2. Nội dung phải có ý nghĩa, tránh phóng đại
Nội dung cần sáng tạo, có ý nghĩa và có ích cho người dùng.
Nội dung là VUA, câu cửa miệng của những người làm SEO! Điều này luôn luôn không bao giờ sai bởi trang web thực chất như một nhà xuất bản, khi đó cần phải có được những tác phẩm nội dung cụ thể để được Google lập chỉ mục và trả kết quả cho người dùng nếu nó ích. Hiện nay, Google đã cập nhật và OneSERP nhận thấy rằng nội dung sẽ được phân biệt rõ ràng chẳng hạn như là nội dung về bán dịch vụ, bán sản phẩm hay một bài review về sản phẩm đó hoặc một tin tức về sản phẩm/vấn đề đó qua bao chí. Điều này được hiểu rằng nội dung đó có nghĩa rõ ràng về một vấn đề, nội dung, chủ đề cụ thể nào đó.
Bên cạnh đó, Google cũng sẽ không ưu tiên những nội dung của các trang web tự phóng đại sự thật hay ca ngợi thái quá về dịch vụ của mình mà không có sự kiểm chứng nào được đưa ra xác minh. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp phải chuẩn bị kỹ lương trong việc sản xuất nội dung, kể cả tin khuyến mại hay giới thiệu về tính năng, đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ của mình.
Đặc biêt, những nội dung hữu ích cho người dùng thực sự sẽ giúp trang web có cơ hội hiển thị ở top cao hơn, đây cũng là vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm bởi tâm lý mua hàng/sử dụng dịch vụ của người dùng phụ thuộc vào thông tin về sản phẩm, đặc tính, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, bảo hành ... được miêu tả rõ ràng. Độ đậm đặc từ khóa sẽ ít ảnh hưởng và tránh nhồi nhét từ khóa, đặc biệt nhồi nhét bẳng cách lặp lại và một câu/đoạn vô nghĩa!
3. Liên kết và chia sẻ mạng xã hội (Social Media Networking)
Tiếp thị mạng xã hội không chỉ giúp cho SEO mà còn giúp nhiều khách hàng ghé thăm trang web.
Một bài viết được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, có lượng truy cập lớn trong một thời điểm cũng được ưu tiên xuất hiện khi người dùng tìm kiếm nội dung liên quan. Liên kết trang web với mang xã hội và chia sẻ những bài viết khi xuất bản là việc làm cần thiết và quan trọng để có được lượng truy cập cao, thời gian ở trên website lâu hơn (time on site) và tỷ lệ thoát thấp cũng là yếu tố sẽ ảnh hưởng kết quả SEO.
Trong năm 2013, Google đã ưu tiên những bài viết có lượng traffic lớn (so sánh trong cùng 1 trang web) và link đích sẽ hiển thị là link có truy cập tốt, chia sẻ nhều thay vì link mà người làm SEO muốn nếu như họ không làm tốt về Social Media. Điều này cũng sẽ làm cho sự tươi mới cho trang web, như một ngôi nhà, trang web cần được dọn dẹp, trang trí, mua sắm những thứ mới ... và thông qua Mạng xã hội để nhiều người ghé thăm, ở lại lâu.
Có thể hiểu rằng, nó như một quán ăn ngon, được nhiều người tới ăn và giới thiệu cho nhiều người khác! Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều website còn chưa liên kết chúng lại với trang web và đặc biệt nhiều website còn chưa có phần chia sẻ mạng xã hội cho người truy cập!
4. Link liên kết (backlink) - Website vệ tinh
Backlink vẫn tốt cho SEO nhưng cần những lựa chọn hợp lý.
Rõ ràng sau khi Google cập nhật Page rank (PR), Google vẫn coi PR là một trong các tiêu chí đánh giá uy tín của một trang web, trang trên website cụ thể. Như vậy có thể khẳng định Backlink vẫn quan trọng trong SEO, đặc biệt những trang có page rank cao được gắn link trỏ về sẽ giúp trang web cần SEO có cơ hội hơn các trang khác cùng các chỉ số.
Hãy chắc chắn rằng bạn đặt link ở trong những bài viết cụ thể có nội dung tương tự với nội dung của bài viết/trang web cần SEO, yếu tố ngữ cảnh và cùng nội dung sẽ là backlink tốt nhất cho quá trình SEO. Do vậy, bạn vẫn có thể xây dựng website vệ tinh phù hợp nhất, những trang web này không phải là trang mà chúng ta SEO mà là trang có nội dung tương tự để hướng dẫn khách hàng truy cập về website đích cần SEO.
5. Trải nghiệm người dùng - Người dùng là trung tâm phục vụ
Người dùng - khách hàng của bạn mới là quan trọng nhất!
Có lẽ, trong nhiều năm qua chúng ta đã quên mất rằng người dùng mới là quan trọng nhất, tất cả các tiêu chí làm SEO không chỉ để từ khóa lên top, mà phải giữ top và phải BÁN ĐƯỢC HÀNG. Một chiến dịch SEO không bán đươc hàng hoặc phục vụ mục đích xây dựng thương hiệu trực tuyến sẽ là một chiến dịch thất bại. Các thẻ miêu tả trang web/danh mục/bài viết sẽ ảnh hưởng tới hành vi truy cập tiếp theo của người dùng khi nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm.
Một trang web đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng với cả những người lần đầu truy cập website và tính điều hướng nội dung và thông tin liên hệ, mua hàng, bảo hành, khiếu nại trên một trang bán hàng và cung cấp dịch vụ sẽ là những điều mà người dùng cần - phải thật DỄ DÀNG nhìn thấy ở bất cứ nơi đâu trên trang web. Con người thường lười đi, do vậy khách hàng sẽ không kiên nhẫn tìm hết chỗ này tới chỗ khác trên trang web của bạn để tìm thứ họ cần, bởi có hàng trăm trang web khác đang chờ họ thay vì trang web của bạn!
Hãy chắc chắn rằng trang web bạn luôn tươi mới về nội dung, hình ảnh và những nội dung đó có ích cho khách hàng truy cập - kể cả với những người không mua hàng của bạn, nhưng họ sẽ nói, sẽ chia sẻ về trang web cho khách hàng tiềm năng khác của bạn hoặc một lúc nào đó, họ quay lại mua hàng!
Tốc độ tải trang, Conversion Form, Phiên bản Mobile, Nội dung ý nghĩa và hấp dẫn, khác biệt ... cùng chiến dịch tiếp thị mạng xã hội hợp lý sẽ giúp bạn thành công về SEO năm 2014 và tăng doanh thu với chiến dịch Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website cao hơn! Hãy biến trang web của bạn giống như một quán ăn ngon, thật ngon, phục vụ thật tốt, bạn sẽ thành công!
Còn rất nhiều yếu tố về SEO, trong giới hạn bài viết, OneSERP cung cấp các thông tin mà tin rằng nó giúp ích cho bạn trong chiến dịch SEO 2014 này!
Hiện nay OneSERP cung cấp Miễn phí dịch vụ đánh giá trang đích và độ cạnh tranh của trang web, doanh nghiệp vui lòng liên hệ để nhận được thông tin đầy đủ.
ArtSeed Design
(Nguồn: oneserp.com)